สถิติ
เปิดเมื่อ16/12/2014
อัพเดท27/02/2023
ผู้เข้าชม180951
แสดงหน้า232048

 
ยินดีรับบัตรเครดิต

 
จดหมายข่าว

​วิธีล้างยางมะม่วงออกจากกระจกรถคือ?

อ่าน 6535 | ตอบ 0
วิธีล้างยางมะม่วงออกจากกระจกรถคือ? 
         การขจัดคราบยางมะม่วงออกจากกระจกรถยนต์นั้น สามารถกระทำได้ไม่ยากเลย โดยให้นำเอามะนาวมาถูบริเวณที่เปื้อน แล้วปล่อยทิ้งไว้สักพัก กรดของมะนาวก็จะช่วยกำจัดยางมะม่วงให้ออกไป จากนั้นก็ให้เอาผ้าขนหนูซุบน้ำให้ชุ่ม แล้วนำไปแตะยาสีฟันที่เรามีใช้อยู่เพียงเล็กน้อยนำมาเช็ดกระจกรถให้ทั่วๆอีกครั้ง จากนั้นก็ให้นำเอาผ้าขนหนูอีกผืนหนึ่งมาซุบด้วยน้ำสะอาดเปล่าๆแล้วนำมาเช็ดกระจกรถกันอีกที เพื่อให้คราบยาสีฟันได้ออกไปให้หมด เท่านี้กระจกรถยนต์คันโปรดของเราก็จะกลับมาเงางามได้ดังเดิมแล้ว 

         นอกจากนี้แล้วเรายังจะสามารถใช้นํ้ามันไฟแช็กส์กระป๋องเล็กๆที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายกว่านํ้ามันก๊าด (ซึ่งก็ใช้ได้เหมือนกัน) มาใช้เทลงไปบนคราบยางมะม่วงนั้นแล้วค่อยๆถูออก คราบยางมะม่วงที่ไม่พึ่งปรารถนาก็จะหายไปจากกระจกรถของเราได้อีกเช่นกัน 

         แต่ถ้าจะให้สะดวกไปกว่านั้น เราก็ควรไปหาซื้อ “น้ำยาขจัดคราบยางมะตอย” (Tar remover) บนตัวรถยนต์มาใช้ก็จะดีเหมือนกัน เพราะนอกจากจะใช้สำหรับขัดถูสีบนตัวรถยนต์แล้วเราก็ยังนำเอามาขัดคราบยางมะม่วงให้ออกไปจากกระจกรถได้เป็นอย่างดีอีกด้วย โดยหลังจากนั้นเราก็ใช้ “น้ำยาเช็ดกระจกรถยนต์” (Clear view) ที่เราน่าจะมีอยู่แล้ว มาใช้ทำความสะอาดกระจกรถกันอีกที เท่านี้กระจกรถยนต์สุดรักของเราก็จะกลับมาดูดีได้ดังเดิมดุจใช้ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพมาขจัดให้กันเลย...ล่ะครับ 

          ทั้งนี้ก็เพราะด้วยคุณสมบัติพิเศษของ 'น้ำยาขจัดคราบยางมะตอย' จะมีโมเลกุลเล็กมากที่สามารถแทรกซึมเข้าไปละลายคราบยางมะตอย หรือคราบสติกเกอร์เก่าจนสามารถย่อยสลายไปได้อย่างง่ายดาย แล้วคราบยางมะม่วงจะมีเหลือหรือ เพียงแค่ฉีด และทิ้งไว้ 10 นาที แล้วเช็ดด้วยผ้าแห้งเท่านั้น รถของเราก็จะเงางามปราศจากคราบสกปรกและยังช่วยป้องกันสีรถได้อีกทางหนึ่งไปด้วยต่างหาก 

         ส่วน 'น้ำยาเช็ดกระจก' นั้นก็จะช่วยเพิ่มความเงางาม และความสดใสให้กับกระจกรถยนต์ของเราได้เป็นอย่างดีเลย โดยจะปราศจากแอมโมเนียที่มีกลิ่นฉุ่น แต่จะมีแอลกอฮอล์ที่สามารถช่วยฆ่าเชื้อโรค และใช้ทำความสะอาดผิวกระจกรถได้เป็นอย่างดี ซึ่งก็จะเป็นการช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่รถยนต์ให้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก...นั่นเอง
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :